วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รวยความงาม :เทคนิคการรักษาฝ้าด้วยธรรมชาติ Natural treatment of melasma

                           ฝ้า เกิดจากการที่เซลล์สร้างเม็ดสี ซึ่งอยู่ในชั้นหนังกำพร้าสร้างเม็ดสีเมลานินออกมามากผิดปกติ และส่งเม็ดสีให้เซลล์ผิวหนังด้านบนเป็นจำนวนมากกว่าปกติด้วยสาเหตุของความ ผิดปกติ จนเป็นที่มาของฝ้ามีอยู่หลายปัจจัย แต่หลัก ๆ คือ แสงแดดและการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนทำให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานยาคุมกำเนิดสตรีที่ตั้งครรภ์ อยู่ในวัยหมดประจำเดือนหรือผู้ที่ได้รับยาฮอร์โมนทดแทน แม้แต่การใช้เครื่องสำอางบางชนิดที่มีฮอร์โมนผสมอยู่ ก็ล้วนแต่ทำให้เกิดฝ้าได้ทั้งนั้น รวมถึงพันธุกรรมด้วย คนในครอบครัวเดี่ยวกัน มีโอกาศเป็นฝ้าเหมือน ๆ กันได้มาก

ฝ้าที่เกิดขึ้นแล้ว มักจะต้องใช้เวลานานกว่าจะกำจัดออกไปได้ แุถมยังต้องอาศัยความเอาใจใส่ดูแลอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องด้วยทางที่ดีที่ สุด จึงควรป้องกันก่อนจะเกิดฝ้า

หรือคนที่เป็นฝ้าแล้วก็ป้องกันไม่ให้เป็นมากขึ้นด้วยการหลีกเลี่ยงการถูก แสง แดดในเวลา 10.00-15.00 ซึ่งเป็นช่วงที่แดดจัดมาก ๆ ที่ขาดไม่ได้คือการใช้ครัมกันแดดที่มีค่าป้องกันแสงแดด (SPF) สูงมากกว่า 15

ขึ้นไปและควรเป็นชนิดที่ป้องกันได้ทั้งยูวีเอและยูวีบี สำหรับคนที่เป็ฯฝ้าไปแล้วมีสูตรยาแก้ฝ้าแบบธรรมชาติมาให้รักษากัน แต่ควรทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จึงจะช่วยให้ฝ้าจางลงได้


สูตรที่ 1 ใช้หัวผักกาดหั่นเป็นแว่นบางๆ ทาถูบริเวณที่เป็นฝ้าให้ทั่วประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก ทำวันละสองครั้ง เช้า-เย็น ฝ้าจะจางไปภายใน 10 วัน



สูตรที่ 2 ใช้ไข่ขาวดิบโดยเฉพาะตรงบริเวณรอบไข่แดงยิ่งดี นำมาทาหน้าวันละครั้ง ครั้งละ 5 นาที แล้วจึงล้างออกไข่ขาวเมื่อแห้งจะดูดเอาสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามหน้าออกได้ดี



สูตรที่ 3 ใช้น้ำเมือกว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วใบหน้าโดยไม่ต้องล้างออก เพราะเมือกจะแห้งไปเองภายใน 5-10 นาที ทำวันละสองครั้งตอนเช้าและก่อนนอน



สูตรที่ 4 ฝานแตงกว่าเป็นแว่นบาง ๆ แปะบนใบหน้าทิ้งไว้ักครู่จึงแกะออก ทำก่อนนอนจะช่วยให้รู้สึกสบายผิวหน้ามาก 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น