วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทุกเรื่องเกี่ยวกับโบท็อกซ์ all about botox

  แนะนำนะคะสำหรับใครที่สนใจการฉีดBOTOXเพื่อลดกราม ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก ลดริ้วรอย และที่HITมากๆคือ การลดขนาดน่อง ราคาพิเศษ ประหยัดกว่าไปฉีดที่คลินิกศัลยกรรมความงามหรือผิวพรรณเยอะมากๆๆๆ แถมเก็บไว้ฉีดได้หลายส่วนทั้งลดกราม,ริ้วรอยได้ทั่วหน้า รวมทั้งลดขนาดน่องสำหรับคนน่องโตแบบลดความอ้วนยังงัยก็ไม่ลงได้ด้วย(เห็นผลชัดเจน นางแบบนิยมกันมากๆๆๆ) เก็บไว้ในตู้เย็นได้นานจึงเก็บไว้ใช้ได้นานด้วย เวลาจะใช้นำไปให้คลินิกเสริมความงาม โดยให้แพทย์ฉีดให้ เสียแค่ค่าหัตถการหรือค่าฝีมือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนที่เหลือเก็บใส่ตู้เย็นไว้ฉีดคราวต่อไป หรือส่วนอื่นได้อีกด้วย ของแท้ ยี่ห้อเดียวกับที่คลินิกหรือโรงพยาบาลชื่อดังใช้ ดูสินค้าจริงได้โดยไม่ต้องโอนเงินก่อนด้วยนะคะ ฉะนั้น..ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับBOTOXกันก่อนละกันนะคะ....   
   “BOTOX” ชื่อในทางการแพทย์คือBotulinum toxin type A เป็น neurotoxinprotein ชนิดหนึ่ง(เห็นคำว่าtoxin ก็ไม่ต้องตกใจไปนะ อ่านต่อไปเดี๋ยวจะเข้าใจมากขึ้นเองค่ะ) ออกฤทธิ์ยับยั้งการหลั่งสารสื่อประสาท ที่เรียกว่าacetylcholineบริเวณ neuromuscular junction(ช่วงต่อระหว่างเซลล์ประสาทที่มาแนบหรือsynapeที่กล้ามเนื้อ)  ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ริ้วรอยจึงจางหายไป หรือ ถ้า เป็นกล้ามเนื้อบริเวณกรามหรือน่อง จะลดการใช้งานลง ขนาดจึงเล็กลงตามมา หรือต่อมลดการหลั่งเหงื่อถ้าฉีดบริเวณต่อมเหงื่อ
            โดยทั่วไปหลังฉีด Botox แล้วจะเห็นผลภายใน 2-3 วัน โดยจะเห็นผลสูงสุดภายในวัน ยกเว้น การฉีดเพื่อปรับเปลี่ยนรูปหน้าเหลี่ยมให้เรียวมน และการลดและปรับเปลี่ยนรูปน่อง ซึ่งจะเห็นผลภายในเวลาประมาณ เดือน  ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมหาอ่านได้ที่http://en.wikipedia.org/wiki/Botulinum_toxin  และ http://www.botoxcosmetic.com (2เว็บนี้เป็นภาษาอังกฤษแต่ละเอียดดีค่ะ ได้ความรู้ครบถ้วนเลย )  อีกเว็บเป็นภาษาไทย คือ http://www.jaideeclinic.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5342070&Ntype=2 อ่านง่ายแต่ก็ครบถ้วนดีเช่นกันค่ะ  สรุปผลที่ได้จากการฉีดBOTOXคร่าวๆดังนี้ค่ะ
1. แก้ปัญหาริ้วรอย รอยย่น ที่เกิดจาการขยับกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าและคอ เช่น รอยตีนกา รอยย่นบริเวณหัวคิ้ว รอยย่นบริเวณหน้าผาก ขณะฉีดจะรู้สึกเจ็บจี๊ดๆเหมือนมดกัด เห็นผลใน 3-7 วัน อยู่ได้นาน 3-6 เดือน  ขึ้นกับการใช้งานกล้ามเนื้อของแต่ละคน
2.ใช้ปรับแนวรูปคิ้ว
3.ปรับโครงหน้าเหลี่ยมให้เรียวขึ้น โดยบริเวณที่นิยมฉีดมากคือบริเวณกราม ทำให้รูป หน้าดูเรียวสวยงามมากขึ้นชัดเจน ต้องฉีดซ้ำ 3-5 ครั้ง ถึงจะได้ผลถาวร
4.ลดขนาดน่องได้ผลชัดเจน เป็นที่นิยมมากในหมู่นางแบบ ทำให้ขาเรียวสวยงาม เพราะการออกกำลังกายแค่ช่วยให้น่องดูกระชับแต่ไม่สามารถทำให้น่องดูเล็กลดลงได้มากนัก โดยเฉพาะในคนที่มีกล้ามเนื้อที่บริเวณน่องใหญ่
5.ลดการหลั่งเหงื่อที่ฝ่ามือและรักแร้ ได้ผลประมาณ 85% อยู่ได้นาน 6-10 เดือน
            โดยยิ่งฉีดติดต่อตามระยะเวลาที่กำหนด จะทำให้ช่วงเวลาในการทำงานของตัวยาอยู่ได้นานยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เช่นครั้งแรกอยู่ได้นาน 6เดือน พอครบ6เดือนไปฉีดอีกครั้ง ครั้งนี้จะอยู่ได้นาน1ปีครึ่ง  พอครบกำหนดอีกไปฉีดซ้ำ ก็จะอยู่ได้นานขึ้นเรื่อยๆอีกค่ะ
        เชื่อว่าหลายๆท่านสนใจ เคยศึกษากันมาบ้างแล้ว บางท่านอาจเคยไปฉีดมาตามคลินิกศัลยกรรมความงาม  หรือคลินิกผิวพรรณ รวมทั้งตามโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำต่างๆ  ส่วนราคาค่าใช้จ่ายขึ้นกับปริมาณการฉีดและแล้วแต่สถานที่ที่ไปฉีด  ฉีดครั้งหนึ่งประมาณ 8,000-15,000 บาท  ถ้าขนาด100IU จะฉีดปรับหน้าเรียวหรือริ้วรอยได้เฉลี่ยประมาณ8-10ครั้ง(อันนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ) ส่วนถ้าฉีดน่องขวดหนึ่งอาจใช้ได้น้อยครั้งกว่าฉีดที่หน้า(เพราะกล้ามเนื้อขนาดใหญ่กว่า ต้องใช้ปริมาณยามากกว่านั่นเอง) ส่วนตัวยามีหลายยี่ห้อทั้งแบบที่ผลิตจากประเทศจีน เกาหลี และอเมริกา ซึ่งราคาแตกต่างกัน โดยจากประเทศจีนราคา12,000 บาท ขนาด 50 IU  ถ้ายี่ห้อของเกาหลีราคา14,000 บาท  ขนาด50IUเช่นกัน 2ตัวคุณภาพดี หลายคลินิกนิยมใช้กัน  แต่ถ้าตัวที่คลินิกดังๆนิยมใช้กันมากที่สุดมักเป็นตัวของอเมริกา  ตัวนี้คุณภาพดีที่สุด ฉีดได้ทุกส่วน ขนาด 100IU ราคา21,000บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น